Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ - VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Với chiếc vé máy bay giá rẻ bạn sẽ có được một chuyến tham quan tuyệt với cho gia đình bạn. Chỉ cần đến với đại lý vé máy bay giá rẻ, bạn sẽ có được một chiếc vé máy bay giá rẻ thật ưng ý. Sau đây, đại lý vé máy bay giá rẻ Huỳnh Khánh sẽ chia sẽ cho bạn một số ẩm thực Côn đảo:

Mắm hàu Côn Đảo - gia vị chấm xứ biển khó phai
Ở Côn Đảo, mắm hàu là thứ nước chấm bình dân không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, đôi khi trở thành món ăn chính trong những ngày biển động. Còn với du khách, khi ra thăm đảo, lúc về đất liền thường mang theo những chai mắm hàu để làm quà cho người thân...thưởng thức 


Du khách có thể quen thuộc với các món ăn chế biến từ hàu như hàu mù tạt, cháo hàu, hàu đúc trứng  nhưng mắm hàu thì có lẽ còn ít ai biết tới. Dù mắm hàu mới được làm ra ở Côn Đảo trong một vài năm nay nhưng nó đã có một chỗ đứng nhất định trong cuộc sống thường ngày của người dân Côn Đảo, được nhiều du khách chấp nhận qua những món ăn chấm với mắm hàu đậm đà hương vị biển.


Nếu là khách du lịch Côn Đảo lần đầu tiên đặt chân đến đây, ắt sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nghe ai đó nghêu ngao: “ Ai qua đất Thắm, Bãi Bàng. Hỏi thăm Ông Đụng…vú nàng lớn chưa ?”. Khách du lịch Côn Đảo chưa kịp đỏ mặt hỏi lại, dân đảo xua tay cười : “ Chiều nay mát mát, chúng ta đi bắt vú nàng”.

Du lịch Côn Đảo, món hấp dẫn không chỉ có ốc vú nàng mà còn rất nhiều loại hải sản ngon khác như tôm hùm đỏ, cua mặt trăng…cũng làm du khách nhớ mãi về đặc sản nơi đây. Nhưng khách du lịch Côn Đảo, một khi đã đặt chân đến đây mà không tìm đến với món mứt hạt bàng thì quả là một điều hối tiếc. Đây có thể nói là món đặc sản độc đáo, gắn với nhiều kỉ niệm của Côn Đảo. Gọi là mứt nhưng thực ra chỉ là hạt bàng rang với muối hoặc đường. Một cảm giác thích thú với vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hòa lẫn với vị béo và bùi của hạt bàng nơi đầu lưỡi sẽ làm cho khách du lịch Côn Đảo vấn vương mãi món ăn chơi lạ và ngon.


gỏi cá mập (cá nhám): Một món ăn đặc sắc đã hút hồn thực khách đó là gỏi cá mập. Vị mềm, thơm của thịt cá tươi kết hợp cùng với gia vị tự nhiên của lá mơ, ngổ, chuối xanh, dứa, khế… chấm cùng bát “phỗng” cay cay, chua chua… làm nên nét  đặc sắc cho món gỏi mập Côn Đảo.

Mực thường đi ăn vào ban đêm, nên cứ khoảng chập tối, ngư dân đã chuẩn bị dụng cụ và đồ dùng cần thiết, đợi khi thủy triều lên (độ 7 giờ tối) là có thể dong buồm ra khơi.  Thuyền cách bờ khoảng 5 – 7km thì neo đậu lại, và người ta dùng đèn pha sọi xuống biển để dụ mực về. Mồi nhử mực là những con tôm gắn vào lưỡi câu sắc nhọn. Thả mồi xuống biển, chẳng cần phải đợi lâu, khi mực ngửi thấy mùi thức ăn sẽ tự tìm đến.

Những chú mực ống vừa câu lên, chẳng cần phải nấu nướng vẫn có thể ăn ngay. Chỉ có người đi biển mới biết và dám ăn những con mực hãy còn tươi sống như thế. Dùng dao tách đôi con mực theo chiều sống lưng, lột nhẹ để hoi, mật không bị vỡ, bóc bỏ hết lớp màng bên ngoài. Khi con mực chỉ còn lại lớp thịt trắng tinh, cắt từng khoanh tròn, chấm với nước mắm chanh ớt, nhâm nhi thêm chút rượu trắng. Thế thôi mà thành món ngon của những người câu mực trong đêm.
đại lý vé máy bay giá rẻ, vé máy bay giá rẻ
*** Quý khách khi cần vé máy bay đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét