Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

vé máy bay đi Hà Nội - món ăn ngon


Đại lý vé máy bay đi Hà Nội, vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ. Đại lý vé máy bay cấp 1 Huỳnh Khánh chuyên bán vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không trong nước Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và quốc tế. Quý khách mua vé máy bay đi Hà Nội tại vegiare247.vn chúng tôi cam kết giá vé rẻ hấp dẫn và cạnh tranh nhất thị trường.

Với chiếc vé máy bay tết 2014, Quý khách sẽ có được chiếc vé rẻ nhất đi Hà Nội, nhanh chân lên nhé. Sau đây đại lý vé máy bay Huỳnh Khánh sẽ hướng dẫn một số món ẩm thực tại Hà Nội.

 Cốm
Đến với HÀ Nôi, quý khách sẽ được thưởng túức những món cốm non xanh thơm dịu cả lòng.Cốm ngon nhất phải kể đến cốm làng Vòng. Cùng với những mẹt cốm, các biến tấu với cốm xanh cũng được người dân Hà Thành yêu thích như chuối chấm cốm, chè cốm, bánh cốm, chả cốm… dẻo thơm.


Nếu trước đây, những món ăn đêm đa phần chỉ dành cho những người lao động phải làm ca, đêm muộn, tạt vào bên đường, ăn uống qua quýt thì giờ đây ăn đêm là thú vui của mọi giới, mọi lứa tuổi và tầng lớp khác nhau. Người trẻ, tàn cuộc chơi là lúc “ông anh ruột” lên tiếng, họ kéo nhau vào quán nhỏ, xuýt xoa bát ốc nóng, lai rai quả sung nối tiếp câu chuyện. Với người già, bát cháo khuya vừa ấm lòng vừa bổ sung dưỡng chất cần thiết…

Giờ đây, người ta ăn đêm không chỉ “giải quyết nhu cầu của cái dạ dày” mà thay vào đó là vì thú vui, là để gặp gỡ bạn bè, giãi bày sau những giờ làm việc căng thẳng hay dịp để gia đình, người thân quây quần thân mật. Mỗi người mỗi mục đích, vì thế mà những hàng quán đêm luôn đông vui, ai ai cũng râm ran chuyện trò… Hà Nội về đêm bỗng lột xác, không xô bồ, ồn ào như cuộc sống hối hả ban ngày mà sâu lắng, nhộn nhịp theo một cách riêng không nơi nào có được.


Làm  nên sự sôi động cho ẩm thực đêm Hà thành có sự góp  mặt của vô vàn món ăn khác nhau nhưng có lẽ thông dụng hơn cả là phở. Phở thì ở đâu cũng có nhưng ngon nhất vẫn là phở Hà Nội. Không chỉ đơn thuần là món ăn chơi, phở là món ăn dân dã, ăn vừa ngon, vừa no lại rẻ tiền. Phở không chỉ được lòng thực khách trong nước từ bình dân đến sang giàu, mà rất nhiều khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng tỏ ra thích thú với món ăn thú vị này.


Bún chả bình dân cũng có cách giữ đều đặn lượng khách của mình. Không gì tốt hơn là cách thức chế biến và những thao tác bằng công cụ cổ truyền. Nhìn bàn tay cô bán bún trắng ngần đeo ba chiếc nhẫn vàng ta hai chỉ đỏ rực nhẹ nhàng tuốt kẹp tre thịt nướng mỡ sôi ti tỉ vào bát nước chấm đầy đặn những sắc màu hoa trái thật khó cầm lòng. Món ăn đấy mà điệu múa dịu dàng cũng đấy. Tần tảo đấy nhưng cũng nhắc cho ta biết họ không phải hạng dân nghèo. Rổ rau xà lách xanh ngắt chen lẫn tía tô và kinh giới. Loi thoi thêm mấy sợi rau mùi. Ngại ngần đến mấy thức ăn đường phố thì cũng đủ can đảm làm vài gắp rau sống cho cân bằng với mỡ màng chả nướng.


Món ngon mộng mơ này làm bằng bột năng mát rượi. Tầng đỏ pha với gấc, tầng xanh là lá mảnh cộng, tầng trắng giữ nguyên màu bột, tầng vàng là đậu xanh ninh nhừ đánh nhuyễn. Các loại màu bột được pha riêng, rồi đổ lần lượt vào khay. Cắt ra, mỗi chiếc bánh bé xinh là một đóa hoa nhiều màu tươi rói.


Tôi đã từng tỉ mẩn ngồi tách từng tầng màu sắc ấy ra nếm thử. Tầng xanh ngai ngái mùi cây lá. Tầng đỏ ngầy ngậy cơm gấc béo. Tầng vàng bùi thơm vị đậu xanh. Và tầng trắng thanh tao như mây trời mềm xốp. Chị bán hàng nói với tôi, loại bánh này luôn thu hút trẻ con nhiều nhất. Và quả thật, tôi cầm những tầng mây ấy trên tay cũng không nỡ lòng ăn.



*** Quý khách khi cần vé máy bay đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét