Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

vé máy bay tết 2014 - vé máy bay giá rẻ

Đại lý vé máy bay đi Cà Mau,vé máy bay giá rẻĐại lý vé máy bay cấp 1 Huỳnh Khánh chuyên bán vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không trong nước Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và quốc tế. Quý khách mua vé máy bay tại vegiare247.vn chúng tôi cam kết giá vé rẻ hấp dẫn và cạnh tranh nhất thị trường.

Với chiếc vé máy bay tết 2014, Quý khách sẽ có được chiếc vé rẻ nhất đi Hà Nội, nhanh chân lên nhé. Sau đây đại lý vé máy bay giá rẻ Huỳnh Khánh sẽ hướng dẫn một số món ẩm thực tại Hà Nội.

Các món ẩm thực Cà Mau

Vùng đất U Minh ở Cà Mau từ lâu nổi tiếng với món “cá lóc nướng trui” đậm nét hương đồng cỏ nội. Ở rừng U Minh Hạ, vào mùa khô, người ta tát đìa, thu hoạch đủ loại cá đồng. Chọn những con cá lóc hoặc cá dầy to cỡ bắp tay người lớn, người ta dùng một nhánh tre, trúc, bình bát hoặc cây sậy già xỏ lụi dọc theo thân từ miệng đến đuôi cá, cắm xuống chỗ đất trống chất rơm rạ lên đốt đến lúc toàn thân cá vừa cháy đen hết vảy ngoài, sau đó dùng cọng rơm cạo sạch da để lại phần thịt cá lóc trắng tươi, thơm phức. 


Cá lóc nướng chấm với muối ớt hoặc nước mắm me là món “đưa cay” hấp dẫn và quen thuộc của nhiều người.

Để nướng con cá được vừa chín, thơm ngon cũng cần có một số kinh nghiệm nhất định. Một “lão nông tri điền” ở xã Khánh An, huyện U Minh, tiết lộ: đầu tiên là chọn chỗ đất khô ráo, nếu đất ướt hoặc có cỏ thì cá nướng sẽ bị hôi khói và tùy theo cỡ cá lớn hay nhỏ mà có cách nướng khác nhau. 

Vào Vườn Quốc gia U Minh Hạ, bạn sẽ có một thực đơn khá phong phú. Nào, cá lóc nướng, rang muối, kho, lẩu mắm, lẩu chua; cá trê nướng; cá rô nướng, chiên xù, kho tộ; thát lát chiên; lươn xào sả ớt, nướng, lẩu chua, lẩu mắm; rắn hầm sả, xào sả ớt, gói lá mướp, cháo đậu xanh; chuột ướp sả chiên, nướng, xào lá cách; gà (thả lang) hấp tỏi, xào sả ớt, cháo, hầm măng.


Món nào cũng khiến bạn thỏa thuê “tâm hồn ăn uống”. Chẳng hạn như lẩu mẻ cá lóc. Ấn tượng hơn hết là những khứa cá lóc đồng bự cỡ bắp tay (mỗi con nặng trên 1kg) nằm trắng phau trong lẩu, gợi thèm. Dĩa bắp chuối cây trắng nõn đang chờ bạn gắp nhúng vào lẩu vừa “hợp gu” vừa hấp dẫn.

Gỏi nhộng ong.\

Tổ nhộng ong nhúng vào nước sôi, lọc lấy nhộng ong sạch, là có thể chế biến hàng chục món ăn ngon như cháo nhộng ong, nhộng ong xào, nhộng ong trộn gỏi. Trong đó, món nhộng ong trộn gỏi khá được ưa chuộng vì có thể kết hợp vị ngon bùi của nhộng ong và vị thơm của các loại rau. Nhộng ong sau khi làm sạch để riêng, phi chảo hành thật thơm rồi cho nhộng ong vào đảo đều, thêm chút gia vị nước mắm ngon, tiêu, chút đường cho đậm đà, rồi để riêng. Bắp chuối non bào sợi thật mảnh, rửa qua nước loãng pha chút giấm rồi vắt ráo, trộn chung với nhộng ong. Đậu phộng giã nhỏ, chút hẹ và vài cong rau thơm xắt nhỏ, tất cả trộn đều chung, thêm chút nước mắm chua ngọt vào thì đã có một món ăn mà tất cả các vị thơm ngon ngọt béo bùi... hòa quyện. Chuột đồng chiên sả ớt xứ Cà Mau thì khiến ai đi xa cũng nhớ mãi không thể nào quên. Chuột đồng ở Cà Mau khiến người nông dân đau đầu vì cắn phá mùa màng, nhưng những món ăn chế biến từ chuột đồng lại là những món ăn khoái khẩu mà người Cà Mau vô cùng yêu thích.

 Một món ngon không kém phần hấp dẫn mà bình dân của xứ Cà Mau là cháo cá kèo. Cá kèo là loài hải sản giàu dinh dưỡng, thịt thơm và đặc biệt có thể làm ta quên hết ưu phiền, mệt mỏi. Để có thể tận hưởng hết hương vị hấp dẫn và vị ngọt của thịt cá, cháo cá kèo phải vừa ăn vừa thổi, đồng thời đừng quên rắc thêm một ít hành lá, ngò và tiêu. 
          Không cầu kỳ nhưng chẳng thua kém phần đó là món vọp nướng chấm muối tiêu chanh. Món này vừa mang hương vị đặc biệt, đem lại niềm vui cho du khách gần xa, bởi lẽ mọi người có thể tự tay trổ tài. Món vọp nướng rất đơn giản, chỉ cần một lò than cháy đều, vọp được rửa sạch, để ráo nước rồi đặt lên vỉ cùng với chén muối tiêu chanh và một ít loại rau củ ăn kèm. Khi vọp há miệng là lúc ta có thể tận hưởng vị ngọt của thịt vọp, vị mặn của nước biển xứ sở Cà Mau.

 Một món ngon nữa khiến khách đến Cà Mau thưởng thức xong rồi thì khó quên hương vị đậm đà, đó là món lẩu mắm U Minh. Điều khiến món lẩu mắm U Minh có sự khác biệt là sử dụng cá rô mề, cá lóc to hay lươn làm nguyên liệu chính. Lẩu mắm U Minh hấp dẫn bởi "quy tụ" nhiều loại rau đồng. Vì thế nồi lẩu có đủ hương vị ngọt, bùi, chua, chát, đắng, cay, của đọt choại, rau the, nhãn lòng, bông súng, tàu bay, rau mác…. Gắp một đũa lẩu mắm U Minh như chiêm nghiệm bao điều thú vị từ cuộc sống. 
*** Quý khách khi cần vé máy bayvé máy bay tết đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét