Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hà nội có món gì ngon?

Đại lý vé máy bay giá rẻ Huỳnh Khánh với hơn 100 hãng hàng không trong nước và quốc tế. Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, Đại lý vé máy bay giá rẻ cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, thân thiện nhất với giá vé ưu đãi nhất và Đại lý vé máy bay cấp 1 Huỳnh Khánh sẽ không ngừng cố gắng và phát triển để thoả lòng mong đợi của quý khách. Sự tồn tại của Đại lý vé máy bay  phụ thuộc vào sự quan tâm và tin cậy của quý khách.

Vài nét về Hà Nội
Hà Nội nằm ở đồng bằng Bắc bộ, tiếp giáp với các tỉnh: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc ở phía bắc; phía nam giáp Hà Nam và Hoà Bình; phía đông giáp các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Hưng Yên; phía tây giáp tỉnh Hoà Bình và Phú Thọ.
Hà Nội hiện có trên 4.000 di tích và danh thắng, trong đó được xếp hạng quốc gia trên 900 di tích và danh thắng (hàng trăm di tích, danh thắng mới được sáp nhập từ Hà Tây và Mê Linh) với hàng trăm đền, chùa, công trình kiến trúc, danh thắng nổi tiếng.

vé máy bay đi Hà Nội

Thời điểm thích hợp nhất để đến Hà Nội là vào mùa thu, từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Lúc này tiết trời mát mẻ, dần chuyển qua khô, đôi khi có những cơn mưa nhẹ làm không gian thoáng đãng, không có nắng chói chang. Mùa thu Hà Nội đã đi vào trong nhiều tác phẩm văn thơ, âm nhạc…
Đến HÀ NỘi bạn du khách sẽ tham quan rất nhiều những địa danh nổi tiếng như 
Chùa Trăm Gian:
Vị trí: Chùa Trăm Gian còn có tên là chùa Tiên Lữ, toạ lạc ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Hoài Đức tỉnh Hà Tây(cũ).
Đặc điểm: Chùa được xây dựng từ thời Lý và đã được trùng tu nhiều lần. Chùa có đủ trăm gian, tam quan có 8 mái đứng sừng sững trên cao hàng trăm bậc gạch.
Ngôi chùa hiện nay còn giữ được nhiều di vật quí. Ở thượng điện có một bệ hình khối chữ nhật bằng đất nung. Ở sân chùa có gác chuông hai tầng, tám mái dựng năm 1693, trên đó còn có khánh đồng đúc năm 1749, có chiều ngang 1,42 m. Trong chùa có pho tượng Tuyết Sơn bằng gỗ mít đen. Xung quanh chùa có nhiều cây cổ thụ tùng, bách, có các bảo tháp xây kiên cố.

Chợ đồng Xuân:

Vị trí: Thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.Chợ Đồng Xuân
Đặc điểm: Không chỉ là một trung tâm buôn bán lớn của Hà Nội và của Việt Nam, chợ Đồng Xuân còn là một điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách thập phương.
Trong số hàng chục chợ ở Thủ đô, từ chợ Mơ, chợ Hôm đến chợ Cửa Nam, chợ Ngọc Hà… thì chợ Đồng Xuân là lớn nhất. Chợ ra đời từ năm 1889 trên địa phận phường Đồng Xuân cũ. Ban đầu chợ họp ngoài trời, sau được xây thành chợ với năm cầu chợ khung sắt, lợp kẽm lá, cầu nào cũng dài 52m, cao 19m.
Nằm cạnh ga đầu cầu Long Biên, lại ở ngay sát sông Hồng, chợ Đồng Xuân là điểm thuận lợi để hàng hoá bốn phương dồn về đây cũng như từ đây toả đi các nơi. Ở chợ Đồng Xuân hầu như có đủ tất cả các mặt hàng phục vụ đời sống và sản xuất đồng thời nó là chợ bán buôn lớn nhất miền Bắc.

Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn:
Vé máy bay đi Hà Nội
ồ Hoàn Kiếm được coi là hòn ngọc của Thủ đô, hay như du khách nước ngoài gọi là “Lẵng hoa giữa lòng thành phố”. Theo các nhà khoa học hồ là một đoạn sót lại của sông Hồng sau khi sông đã chuyển dòng như hiện nay. Sự việc sông nước biến thiên ấy diễn ra cách đây vài nghìn năm. Trước đây hồ có tên là Lục Thủy vì sắc nước bốn mùa xanh. Thế kỉ 15, hồ Lục Thủy đổi tên là hồ Hoàn Kiếm. Cái tên Hoàn Kiếm gắn liền với câu chuyện trả gươm cho rừa vàng của vua Lê Thái Tổ.
Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là một nơi hóng gió, dạo mát mả còn gắn liền với đời sống người dân Thủ đô về nhiều phương diện. 

Đêm giao thừa, người người nô nức du xuân quanh hồ. Xuân về, hồ là nơi gặp gỡ của thiện nam tín nữ đi lễ các đền chùa lân cận. Các đôi uyên ương trong ngày cưới tìm đến bên hồ để chụp ảnh lưu niệm. Hè đến, những buổi chiểu oi bức, hồ là địa điểm hóng mát lý tưởng.Ai đã từng một lần ngắm hồ từ trên cao vào đầu hạ sẽ Den Ngoc Sonkhông khỏi thảng thốt trước bức tranh đầy màu sắc và nên thơ của những cây bằng lăng tím rạng rỡ xen giữa những phượng cháy đỏ rực, những cơm nguội chín vàng. Mùa thu, hồ Hoàn Kiếm không chỉ là một thắng cảnh đẹp với những rặng liễu rủ bên bờ, những tàng cây ngả xuống vòng tay ôm lấy mật nước hồ biếc xanh màu ngọc lấp lánh nắng vàng mà còn là nơi nhân dân thủ đô lui tới để xem pháo hoa nhân những ngày hội lớn của dân tộc như 19/8 và 2/9.

Các món ăn không thể quên khí đến Hà Nội:
Nộm bò kho
Vé máy bay đi Hà Nội
Một món ăn rất ngon, nguyên liệu chính tạo nên món là đu đủ xanh, rau thơm và đặc biệt là nước mắm thơm ngon rướ lên trên, bạn co thể tìm gặp nhiều nơi bán món này.

Ốc Luộc:
Ái chà chà, nhắc đến món ốc Luộc, chắc bạn rất muốn ăn đúng ko, muốn ăn ốc luôc ngon bạn hãy tới với quán ốc ngao, phố Lương Định Của( đoạn rẻ ra Phạm Ngọc Thạch)
Vé máy bay đi Hà Nội

Món ăn Hà Nội có nhiều, nhưng nhắc đến món ăn Hà Nội là người ta nhắc đầu tiên đến phở. Phở như một thứ đại diện mang tính bản sắc, đặc thù của món ăn Hà Nội. Lý do thật đơn giản phở Hà Nội khác hẳn các nơi khác, nó không thể trộn lẫn với bất cứ một thứ phở nơi nào. Phở Hà Nội có cái ngọt chân chất của xương bò, cái thơm của thịt vừa chín đến độ để vẫn dẻo mà lại không dai. Màu nước phở trong, bánh phở mỏng và mềm. 

Du khách tới Hà Nội cũng thường tìm để thưởng thức món Chả Cá Lã Vọng. Trước đây, chả cá Lã Vọng được làm bằng nguyên liệu cá Lăng. Nhưng gần đây, chả cá chủ yếu được làm bằng cà quả ta bởi cá Lăng bây giờ rất đắt và hiếm. Thịt của cá quả cũng chắc và đậm đà hơn cá lăng.
Chả cá Lã Vọng được ăn kèm với bún cùng các loại rau thơm: hành hoa, hành củ, thì là, húng lạc và lạc rang chấm kèm nước mắm tôm hoặc nước mắm ngon đều được. Món này được ăn lúc nóng nghi ngút, vừa ăn vừa ngâm nga mới thấy hết được vị ngọt của thịt cá, tận hưởng hương thơm ngào ngạt của chả cá và các loại gia vị.

Ngoài ra bạn cũng nên một lần thưởng thức món bánh cuốn Thanh Trì, hay bánh Tôm Hồ Tây, cốm làng vòng...
*** Quý khách khi cần vé máy bay đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét