Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Huế có gì ngon?

Đại lý vé máy bay giá rẻ Huỳnh Khánh với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, Vegiare247.vn cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, thân thiện nhất với giá vé ưu đãi nhất và Đại lý vé máy bay giá rẻ cấp 1 Huỳnh Khánh sẽ không ngừng cố gắng và phát triển để thoả lòng mong đợi của quý khách. Sự tồn tại của Vegiare247.vn phụ thuộc vào sự quan tâm và tin cậy của quý khách.


Vài nét về Huế

là một dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam và là thành phố tỉnh lỵ của Thừa Thiên - Huế. Thành phố là trung tâm quan trọng về nhiều mặt của miền Trung và cả nước như văn hoá, chính trị, kinh tế, giáo dục, y tế, du lịch, khoa học kỹ thuật, đào tạo... là một trong những thành phố được nhắc tới nhiều nhất trong thơ văn và âm nhạc Việt Nam. Thành phố có hai di sản văn hóa thế giới là quần thể di tích cố đô Huế và nhã nhạc cung đình Huế.

Khí hậu ở Huế có sự ngoại lệ về khí hậu so với một số vùng  Bắc Bộ và Nam Bộ. Vùng duyên hải và đồng bằng có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 3 đến tháng 8, trời nóng và oi bức, có lúc lên tới 39,9 °C. Từ tháng 8 đến tháng 1 là mùa mưa và hay xảy ra bão lụt, nhiệt độ trung bình 19,7 °C, cũng có khi hạ xuống còn 8,8 °C, trời lạnh. Vào mùa này có những đợt mưa suốt ngày, kéo dài cả tuần lễ.

Lễ hội ở Huế thường có gì?
Ở đây thường có hai loại lễ hội: 
- Lễ hội cung đình 
- Lễ hội dân gian.
Đối với lễ cung đình phản ánh sinh hoạt lễ nghi của triều Nguyễn, phần lớn chỉ chú trọng về "lễ" hơn "hội".
Đối với lễ dân gian gồm nhiều loại rất phong phú, tiêu biểu như: lễ hội Huệ Nam ở điện Hòn Chén hay còn gọi là lễ rước sắc nữ thần Thiên y A na theo tín ngưỡng của người Chăm pa, lễ hội tưởng niệm các vị khai sinh các ngành nghề truyền thống, lễ hội tưởng nhớ các vị khai canh thành lập làng

Các loại ẩm thực ở Huế:
Huế còn lưu giữ trên 1000 món ăn nấu theo lối Huế, có cả những món ăn ngự thiện của các vua triều Nguyễn. Bản thực đơn ngự thiện có trên vài chục món thuộc loại cao lương mỹ vị, được chuẩn bị và tổ chức rất công phu, tỷ mỷ, cầu kỳ. Các món ăn dân dã rất phổ biến trong quần chúng với bản thực đơn phong phú hàng trăm món được chế biến khéo léo, hương vị quyến rũ, màu sắc hấp dẫn, coi trọng phần chất hơn lượng; nghệ thuật bày biện các món ăn đẹp mắt, nghệ thuật thưởng thức tinh tế.

Bún thịt nướng:
Một tô bún thịt nướng ngon ở Huế đậm đà chất Huế thì khó nhất là công đoạn chế biến thịt nướng. Thông thường người ta mua thịt ba chỉ rồi thái mỏng, nêm gia vị gồm sả, tỏi, mắm, tiêu, muối, bột ngọt, dầu, đường, và một ít mè trắng. Sau thịt đã ngấm gia vị thì mới xếp thịt ra vỉ nướng. Trong quá trình nướng, phải trở tay liên tục để thịt chín tới và có mùi thơm lừng


 


Còn bạn muốn ngon thì phải chang với nước lèo của Huế mới ngon, Nước lèo ở Huế được làm từ gồm bột mì, nước tương đậu nành, mè và đậu phộng đập dập, nước mắm, đường, muối khuấy đều. Còn nếu bạn thích ăn cay, du khách có thể tự mình nêm nếm bằng khay gia vị bên cạnh.

Bún bò giò heo:



Đến với bún bò giò heo, quý khách không tóm tắt khen ngon, khi thưởng thức mùi vị của tô bún quý khách sẽ được hưởng thụ cả nét văn hóa ứng xử của lòng hiếu khách của cư dân nới đây.

*** Quý khách khi cần vé máy bay đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ : 0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118

click vào đây nếu thấy hay

1 nhận xét: