Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thành Phố Tuy Hòa có món gì ngon?

Đại lý vé máy bay giá rẻ Huỳnh Khánh với hơn 100 hãng hàng không trong nước và quốc tế. Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, Đại lý vé máy bay giá rẻ cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, thân thiện nhất với giá vé ưu đãi nhất và Đại lý vé máy bay cấp 1 Huỳnh Khánh sẽ không ngừng cố gắng và phát triển để thoả lòng mong đợi của quý khách. Sự tồn tại của Đại lý vé máy bay  phụ thuộc vào sự quan tâm và tin cậy của quý khách.
Với thời đại công nghệ tiến bộ như hiện nay, việc mua vé máy bay trên mạng là nhu cầu thiết yếu của quý khách. Để có thể tiết kiệm được thời gian mà vẫn mua được  vé máy bay giá rẻ. Đến với Vegiare247.vn chỉ vài bước click chuột, quý khách có thể đặt được một chiếc vé máy bay giá rẻ nhất và nhanh nhất.

Vài nét về Tuy Hòa.
Thành phố Tuy Hòa là thành phố duy nhất của tỉnh Phú Yên nằm ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam. Tuy Hòa là thành phố biển lấy du lịch là nền công nghiệp mũi nhọn, với nhiều danh lam thắng cảnh quyến rũ, những dòng sông uốn lượn quanh dãy Trường Sơn tạo nên nhiều đầm, vịnh tuyệt đẹp.
Thành phố biển Tuy Hòa trực thuộc tỉnh Phú Yên nằm ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam, cách Hà Nội 1177 km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 560km. Du khách có thể dễ dàng đi bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay.



Sau đây vé máy bay giá rẻ đi Tuy Hòa sẽ có một vài Địa danh nổi tiếng:
Vực Phun:
Vực Phun tọa lạc tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Tên gọi của địa danh gắn với việc nhìn từ xa, có cảm giác dòng nước đang phóng ngược từ vực nước xanh ngắt, đập mạnh vào vách đá, tung bọt trắng xóa, chứ không phải là hình ảnh thác nước lao xuống từ độ cao 15m rồi hoà vào vực. Ngoài cảm giác thư giãn khi hòa mình vào dòng nước mát lạnh của dòng suối dưới chân thác, cái thú vị là người ta được khám phá những bí ẩn của vùng núi Đá Đen hay men theo đường mòn khám phá thượng nguồn sông Bánh Lái.


Đảo hòn Chùa
Hòn Chùa nằm ngoài khơi vùng biển Long Thuỷ, thuộc xã An Phú, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, cách bờ khoảng 7km. Nhìn từ đất liền, đào như một tấm thảm xanh phủ trên mặt trên biển. Song đến gần lại thấy đảo được tạo nên bởi những tầng đá chồng lên nhau



Biển và hải đăng Đại Lãnh
Đại lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô như những loạt sóng trên cạn. Không chỉ được tắm biển, đến đây, du khách còn được tắm mát trong dòng nước lúc ngọt, lúc lợ của con suối hiền hòa chảy quanh năm. Nhưng thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại "ngọn hải đăng cực đông" của Tổ quốc


Các món ăn cẩn biết khi đến Tuy Hòa:
Cháo hàu được ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày: điểm tâm sáng, ăn trưa hay kèm với một vài món khác trên bàn nhậu vào lúc chiều tà để “chữa cháy” thì cuộc nhậu càng trở nên hấp dẫn. Nhớ là cháo hàu ăn lúc nguội phải nói ngon hơn lúc nóng, bởi lúc nguội nồi cháo sẽ ngọt đậm đà, người ăn có cảm giác như mình đang ăn một loại hải sâm quí hiếm.
Đặc biệt là sự thơm ngon bổ dưỡng với hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể trong quá trình lao động, sinh hoạt. Vào mùa, hàu Ô Loan được đưa đi tiêu thụ khắp nơi trong cả nước. Mặc dù chưa có thương hiệu riêng nhưng món cháo hàu Ô Loan đã trở thành món ăn không thể thiếu của người dân Phú Yên, một vùng quê nằm giữa hai đèo. Các bạn ra Bắc vào Nam xin hãy ghé về dọc quốc lộ 1A ở Phú Yên quê tôi, chắc hẳn bạn sẽ có một bữa ăn ưng ý và nhớ mãi.

Bánh trán Phú Yên
Dùng bột gạo pha nước, sau đó tráng thành bánh phơi nắng (hoặc sấy) cho khô. Bánh tráng nướng dùng bánh khô đem nướng lửa than cho bánh phồng lên dòn thơm khi ăn; dùng bánh tráng nhúng nước cho dẻo cuốn với thịt luộc, cá hấp và rau xanh… ăn rất ngon.



Mắm cá cơm
Người ta cứ mua cả thúng về làm mắm, chứ không mua theo kiểu cân lạng. Cá để cá hơi ươn, cho vào thùng gỗ cao đến ngập đầu, đựng được 300-400 kg. 6-7 tháng sau, mắm ra nước. Người làm mắm bắt đầu lấy nước nhất, nhì, pha nước màu để lấy nước ba, bốn. Nấu xác mắm còn lại để lấy nước năm. Con mắm sau khi lấy nước nhì, thịt đỏ au, dùng để ăn hoặc bán rất thơm và ngọt thịt.



Chợ Đồn, trên cao nguyên Vân Hòa, là xứ thơm của Phú Yên. Thứ quả này mọc ở đất Sơn Hoà, Phú Yên mắt rất thưa, nhiều nước, ngọt, xắt ra tứa mật. Ăn sống vừa mát vừa chua. Nếu không thích ăn kiểu đó, bạn có thể xắt nhỏ trộn với mắm cái cá cơm, ăn có mùi vị đậm đà, kích thích tiêu hoá. Những ngày mưa, chỉ cần bát mắm cá cơm trộn với dứa chợ Đồn ăn cùng cơm rất ngon miệng

Tháng hai thì người trồng thơm dọn vườn và bẻ đầu thơm. Mang chiếc gùi lớn trên lưng đi theo từng lối, lặt lấy đầu thơm và những nhánh nhỏ chung quanh trái, đưa tay qua sau vai bỏ vào gùi. Phần lớn đầu thơm đem đổ ở góc vườn hay chỗ đất trống bên ngoài, một phần mang về nhà làm món ăn.

Muốn kho với cá, ta chẻ chiếc đầu thơm làm tư, vẫn để dính liền nhau. Làm gỏi, xắt theo chiều ngang nó sẽ rời ra từng sợi nhỏm, xắt theo chiều dọc trông nó giống như một vị thuốc bắc. Gỏi đầu thơm xinh hơn và giòn hơn gỏi bắp chuối. Gỏi đầu thơm ở đây thường trộn với thịt nai khô n ướng xé thành sơi. Muốn cho vườn tược và biển khơi giao hòa thì trộn với mực khô hay trà rinh khô. Xắt gỏi đầu thơm là một nghệ thuật, còn khó hơn xắt chuối chát, vì nó ngắn và nhỏ, làm sao giữ nguyên những khoanh tròn, không nát vụn với đáng tài gia chánh. Cốt cách mảnh mai, rau thơm xắt nhỏ, ớt tươi xắt nhỏ, điểm thêm màu xanh, màu đỏ, màu hồng. Trước khi ngon miệng ta đã thấy ngon mắt.Tất nhiên món gỏi nào cũng có vị chua, nhưng với món gỏi đầu thơm để giữ trọn vẻ đẹp cho nó khi nào không có chanh ta mới dùng me dốt hay khế trái.
*** Quý khách khi cần vé máy bay giá rẻ đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118
click vào đây nhé

1 nhận xét:

  1. Phú Yên cũng gần Nha Trang rồi bạn nào có dịp gé qua thì nên thử ứng dụng Traveloka nhé ứng dụng đặt phòng khách sạn giá rẻ giúp các bạn tiết kiệm 1 khoản chi phí khi đi du lịch Khách sạn giá rẻ ở Nha Trang

    Trả lờiXóa