Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Cà Mau có gì ngon?

Đại lý vé máy bay giá rẻ Huỳnh Khánh với hơn 100 hãng hàng không trong nước và quốc tế. Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, Đại lý vé máy bay giá rẻ cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ tốt nhất, thân thiện nhất với giá vé ưu đãi nhất và Đại lý vé máy bay cấp 1 Huỳnh Khánh sẽ không ngừng cố gắng và phát triển để thoả lòng mong đợi của quý khách. Sự tồn tại của Đại lý vé máy bay  phụ thuộc vào sự quan tâm và tin cậy của quý khách.
Vài nét về Cà Mau
Cà Mau là tỉnh nằm ở cực Nam tổ quốc, nằm trong hành lang phát triển kinh tế tiểu vùng Mêkong và nằm trên tuyến đường giao thương kinh tế với các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới, có hệ thống giao thông khá phát triển thuận tiện về đường thủy, đường bộ và cả đường hàng không.
Đại lý vé máy bay giá rẻ - vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau

Du lich Cà Mau:
Điểm đến của chúng tôi là Mũi Cà Mau. Người lái canô cho biết, từ Năm Căn xuống Mũi Cà Mau với quãng đường 60km sẽ đi mất đúng 55 phút!
Cái thích thú vừa như một trò chơi cảm giác mạnh trên sông nước, vừa được hít thở bầu sinh quyển vô cùng trong lành, lại được
nhìn ngắm quang cảnh hai bên bờ sông lướt qua nhanh.
Màu xanh nối tiếp màu xanh, nhà cửa nối tiếp nhà cửa, cũng hàng quán hai bên “đường” không khác gì trên đất liền như: cửa hàng điện thoại di động, shop thời trang, cắt tóc, quán phở, quán nhậu, vựa cá, cửa hàng xăng dầu, trại thu mua tôm…

Tại Năm Căn, chắc chắn không thể bỏ qua chi tiết chụp hình kỷ niệm tượng đài ở công viên Năm Căn. Từ đây, du khách có thể thuê một chiếc canô cho mười người với giá khoảng 1,5 triệu đồng để đi đến Mũi Cà Mau

Đi đâu chới những gì tại Cà Mau:
Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc Việt Nam thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km.

Ai nghĩ đến Cà Mau cũng đều nghĩ đến nơi cuối cùng của tổ quốc: Mũi Cà Mau, đến với điểm du lịch Mũi Cà Mau, du khách được thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng ráng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la.

NHững thắng cảnh tham quan Cà Mau:
Nằm ở Công viên văn hóa (còn gọi là Lâm Viên 19/5), thuộc Tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cách trung tâm thành phố chừng 2km về phía tây là Lâm Viên

Đại lý vé máy bay giá rẻ - vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau

Công viên văn hóa có diện tích chừng 18,2ha, ngoài các khu vui chơi giải trí: tượng đài, vườn hoa, cây khế, cụm nhà sàn và ao cá Bác Hồ, Lâm Viên 19/5 còn nuôi nhiều loài sinh vật đặc trưng của rừng ngập mặn: cá sấu, khỉ, kỳ đà, trăn, rắn, ba ba... Đặc biệt, vườn chim là khu vực thu hút đông khách nhất.

Từ nhiều năm nay cứ chiều đến hàng ngàn con chim, cò bay về khu rừng có diện tích chừng 2ha của công viên này. Thời gian sau có một số loài chim khác như mồng, két, le le, vịt nước... cũng lấy nơi đây làm nơi cư ngụ và sinh sản. Khu rừng dành cho chim được mở rộng tới 6ha có rào quây thành khu sinh thái biệt lập, gồm ao nước, rừng cây nhiều tán lá, cây lúp xúp ven hồ, là nơi chim tụ hội, sinh sôi và phát triển ngày càng đông.

Rừng U Minh

Rừng U Minh nằm sát vịnh Thái Lan, thuộc hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau, là kiểu rừng rất đặc thù, được xếp hạng độc đáo và quí hiếm trên thế giới. 
Rừng U Minh được coi là nơi có giá trị sinh khối cao nhất so với các kiểu rừng với khoảng 250 loài thực vật, chủ yếu là cây tràm mọc khắp nơi, hơn 180 loài chim, hơn 20 loài bò sát... Sinh cảnh của rừng U Minh còn là hiện trường và hệ quả của tiến trình diễn biến động thái của những hoạt động kiến tạo địa chất.

Đến Cà Mau ăn gì?
Trong số các món ngon của đất Cà Mau, các món: cá lóc nước trui, ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm U Minh mới đây đã được xếp vào danh sách những món đặc sản Việt Nam

Ba khía Rạch Gốc
Ba khía muối cho vừa ăn, bẻ ngoe, càng ra rồi trộn chung với tỏi, ớt băm nhỏ. Sau đó, nặn thêm chanh vào tạo vị chua cho bùi rồi thưởng thức. Còn cái mai của ba khía thì bỏ cơm nóng vào, trộn đều với gạch son, ăn rất đặc biệt. Vị mặn, ngọn, chua, cay hòa với mùi thơm của tỏi và thịt của ba khía chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Đại lý vé máy bay giá rẻ - vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau
Nó có nhiều nhất là vào thời điểm khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch hàng năm. Loại ba khía này ăn trái mắm đen rụng xuống nên có gạch son, thịt thơm và chắc hơn giống ba khía ở các nơi khác. Ba khía sau khi bắt xong, rửa sạch và muối ngay tại chỗ. Cho muối thấm khoảng 5 đến 7 ngày đêm là có thể ăn được. Muối ba khía không nên mặn quá, cũng không muối lạt quá. Vì nếu mặn thì thịt sẽ xẵng lại, còn nếu lạt quá thì thịt mau bủng, ăn mất ngon.

Cá lóc nướng trui Cà Mau

Cá khi vừa bắt dưới sông lên, rửa sạch, dùng que tre xuyên cá từ đầu đến đuôi rồi vùi cá vào đống rơm khô, châm lửa đốt hoặc cắm que xuống đất lấy rơm phủ lên và đốt lửa cho đến khi tro tàn. Khi cá chín, cạo bỏ lớp vẩy đã cháy xém để lộ ra thịt cá trắng và thơm.
Đại lý vé máy bay giá rẻ - vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau

Cá nướng xong chỉ cần gỡ thịt chấm muối ớt, mà phải là loại muối hột mới cảm nhận được hết mùi vị thơm ngon vùa cay vừa mặn vừa ngọt vừa thơm của món cá lóc nướng đặc sản của dân Nam Bộ. Ở đồng bằng sông Cửu Long, cá lóc nướng trui thường ăn với nước mắm me, cuốn với bánh tráng, rau thơm các loại ăn thì rất tuyệt.

Lẩu mắm U Minh

Để có một lẩu mắm ngon, mùi thơm đặc trưng phải lựa từng con cá sặc bướm. Sau đó là khâu làm sạch vảy, ruột, rửa sạch, đem phơi cho cá ráo mặt, rắc muối giã nhỏ, cho vào một cái khạp, bên trên dùng mo cau và sống dừa cài chặt để giữ cho con nắm không nổi lên bề mặt
Đại lý vé máy bay giá rẻ - vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau

Lẩu mắm phải ăn kèm với rất nhiều rau, như bông súng, đọt nhãn lồng, ngò gai, ngò om, cải xanh, rau muống, rau ngổ, đậu rồng, kèo nèo, rau đắng, càng cua, bông so đũa, cà phổi, bắp chuối, ớt hiểm, tỏi… Ngoài ra còn có đọt choại, loại rau rừng chỉ có ở rừng tràm U Minh. Rồi đậu bắp, nấm rơm bỏ vào khi lẩu vừa sôi, với các loài cá đồng tươi vừa chín như lươn, cá rô, các sặc rằn, cá dầy, cá lóc… cùng “lên lửa” với nước cốt mắm sặc thơm lừng. Cũng không thể thiếu bát ốc lác sôi sùng sục dưới đáy nồi lẩu.

*** Quý khách khi cần vé máy bay đi gấp xin vui lòng liện hệ đại lý vé máy bay giá rẻ : 0909 557 489 - 0938 599 689 - 0909 383 118. Vé máy bay giá rẻ
Click vào đây nhe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét